เรื่องเล่าจากโต๊ะทำงาน SAMSUNG CS-21A8W2



   เรื่องเล่าจากโต๊ะทำงานประสบการณ์งานซ่อมทีวีกับเจ้าตัว SAMSUNG CS-21A8W2 อาการสุดคลาสสิก คือ เปิดไม่ติด สิ่งแรกเลยที่ช่างส่วนใหญ่มักจะทำหลังจากที่เปิดฝาเครื่องออก คือ การพุ่งเป้าไปยังผู้ต้องสงสัยหมายเลขหนึ่ง ตกเป็นของ ฮอร์เอ้าท์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผมรวมอยู่ด้วย และมันก็ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับผม ฮอร์เอ้าท์กลับบ้านเกิดจริงๆ ตรวจเช็คจุดบัดกรีลายปริ้นต์ และวัดแรงดันตามจุดต่างๆ ว่ายังปรกติสุขดีหรือไม่ ก่อนที่จะเปลี่ยนตัวใหม่เข้าไป หลังจากที่เปลี่ยนฮอร์เอ้าท์จ่ายไฟเข้าเครื่องรอลุ้นผล ไฟสูงทำงานดังพรึบ!
   ดูทุกอย่างยังคงมืด(ทั้งหน้าจอ และคนซ่อมก็เริ่มจะหน้ามืด) แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาศเสมอ นั่นคือมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือเบาๆ ดังจี๊ดๆ บริเวณโย้ค เมื่อถอดโย้คออกมาดูเห็นรอยไหม้บริเวณขดลวดทองแดง ซึ่งนี่น่าจะเป็นตัวการที่ทำให้ฮอร์เอ้าท์ซ็อตอย่างแน่นอน คิดในใจงานนี้ผ่านชิวๆ แน่นอน แจ้งราคาซ่อมลูกค้า ลูกค้าตอบตกลงจัดแจงเรื่องอะไหล่เสร็จ เอ้าลุยต่อ... เมื่ออะไหล่มาถึงสมองทำงานให้คิดต่อทันที งานนี้คงปิดได้ไวเหลือเวลาพอได้จิบกาแฟร้อนๆ กับบรรยากาศในตอนเย็นๆ ช่างสบายอุราแท้

          แต่...

   ความฝันต้องมาพังครืนอีกครา เพราะหลังจากที่เสียบปลั๊กแห่งความหวังเข้าไปที่เต้าเสียบ จ่ายไฟเข้าเครื่องความมืดก็เข้ามาปกคลุมอีกครั้ง

         มันไม่ติด!?

         หน้าจอยังคงมืดสนิท

         และที่เลวร้ายยิ่งกว่า...

  เสียงร้องจี้ดๆ มันยังคงตามหลอกหลอนออกมาบริเวณโย้ค และยังคงดังต่อเนื่อง ต่อเนื่อง พร้อมกับเสียงหัวใจที่ลุ้นระทีกกับสิ่งที่ไม่อยากให้เกิด

         และแล้วแจ็กพ็อตก็แตก!?

         จอเสีย ปิดงานซ่อม...😒

โพสต์แนะนำ

Samsung Plasma PS-50P3H LED กระพริบ 9 ครั้ง

       วิธีตรวจเช็ค Samsung Plasma PS-50H3H  อาการเปิดไม่ติด LED หน้าเครื่องกระพริบ 9 ครั้งแล้วดับ ซึ่งสาเหตุมาจากไฟสูงไม่ทำงาน ขั้นตอนการต...