เทคนิคการถอดฟลายแบคให้เป็นเรื่องง่าย


   เชื่อว่าปัญหาหนึ่งที่มักจะเจอกันสำหรับช่างซ่อมทีวี คือ การเปลี่ยนฟลายแบค การเปลี่ยนฟลายแบคถือว่าเป็นงานลำบากเอาการเลยทีเดียวที่ช่างส่วนใหญ่ไม่อยากจะทำ ถ้าถอดฟลายแบคออกมาเปลี่ยนแล้วปรากฏว่าฟลายแบคไม่เสียก็ต้องเสียเวลารื้อฟลายแบคอีกรอบเพื่อใส่กลับเข้าที่เดิม งานนี้บอกได้คำเดียวว่า หมดแรง...
ยิ่งเป็นช่างซ่อมมือใหม่ด้วยแล้วปัญหาการถอดฟลายแบคนี้ ถือเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียวที่ต้องผ่านด่านนี้ให้ได้ ทำให้ช่างมือใหม่ท้อไปตามๆ กันเลยก็ว่าได้ วันนี้เลยเอาวิธีถอดฟลายแบคเรื่องที่ว่ายากให้เป็นเรื่องง่าย มาฝากเพื่อนช่างมือใหม่ หรือจะเป็นช่างมือเก๋าจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันครับ     โดยเทคนิคสำคัญอยู่ที่การใช้ น้ำยา SONAX หรือ น้ำยาหล่อลื่นอื่นๆ ช่วยในการทำให้ละอองตะกั่วที่เราดูดไม่ติดกับปลายที่ดูดตะกั่ว ซึ่งเป็นผลให้แรงลมที่ดูดเข้าแรงยิ่งขึ้น และสามารถเก็บเศษตะกั่วตามแผ่นปริ้นต์ได้สะอาดยิ่งขึ้น ข้อควรระวัง อย่าไปใช้ในการดูดตะกั่วกับอุปกรณ์ขนาดเล็กๆ หรือที่มีลายปริ้นต์ขนาดเล็ก เพราะเดี่ยวจะหายวับไปกับตา

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์แนะนำ

Samsung Plasma PS-50P3H LED กระพริบ 9 ครั้ง

       วิธีตรวจเช็ค Samsung Plasma PS-50H3H  อาการเปิดไม่ติด LED หน้าเครื่องกระพริบ 9 ครั้งแล้วดับ ซึ่งสาเหตุมาจากไฟสูงไม่ทำงาน ขั้นตอนการต...